Lựa chọn sản phẩm BHA nào của Paula’s Choice phù hợp với làn da của bạn

Một trong những đại diện nổi tiếng nhất của xu hướng BHA chính là sản phẩm của Paula’s Choice. Là người tiên phong trong việc mang BHA đến với công chúng, Paula’s Choice đã tiến xa trong việc cho ra mắt nhiều sản phẩm BHA với các công thức và nồng độ khác nhau để phù hợp cho từng loại da. Tuy nhiên, cũng vì vậy, bạn sẽ cảm thấy “hoa mày chóng mặt” khi tìm kiếm sản phẩm BHA Paula’s Choice phù hợp với bản thân. Hãy để Tinhte Beauty giúp bạn lựa chọn “người bạn tri kỷ” cho làn da của bạn nhé!

Tại Việt Nam, Paula’s Choice hiện có 4 dòng sản phẩm BHA cho da mặt:

  • Sản phẩm BHA tẩy tế bào chết – Dòng Skin Perfecting
  • Sản phẩm BHA chống lão hóa và nếp nhăn – Dòng Resist Treatment
  • Sản phẩm BHA cho da mụn – Dòng Clear Exfoliating Solution
  • Sản phẩm BHA cho điều trị chuyên sâu – BHA Resist 9

Sản phẩm BHA tẩy tế bào chết – Dòng Skin Perfecting

Dòng sản phẩm này tập trung vào khả năng tẩy tế bào chết hiệu quả mà không làm bào mòn da của BHA, phù hợp với các bạn có làn da không có quá nhiều khuyết điểm, muốn hoàn thiện quy trình dưỡng da.

SKIN PERFECTING 2% BHA LIQUID EXFOLIANT

Sản phẩm BHA của Paula's Choice bán chạy nhất thế giới vì mang lại hiệu quả mạnh mẽ nhất Giá: 299.000đ/30ml, 910.000đ/118ml
Sản phẩm bán chạy nhất thế giới vì mang lại hiệu quả mạnh mẽ nhất
Giá: 339.000đ/30ml, 910.000đ/118ml

Đây là phẩm bán chạy số 1 của Paula’s Choice trên toàn thế giới và là sản phẩm BHA đầu tiên của hãng. Đây cũng là cái tên quen thuộc luôn được nhắc đến khi bạn bước chân vào thế giới tẩy tế bào chết hóa học.

Có thể nói 2% BHA Liquid giống như con dao hai lưỡi khi nhiều bạn sử dụng thì đẹp lên trông thấy, còn một số khác thì hận BHA nghìn thu vì đang “sương sương” vài cái mụn ẩn thì nay mụn nổi lên hàng loạt. Thế nên, khi BHA Liquid mới xuất hiện, bạn sẽ thấy hàng loạt review trái chiều và nếu bạn muốn thử thì chẳng khác gì “nhắm mắt đưa chân”.

Đến thời điểm này, sau khi hiểu rõ cơ chế hoạt động của BHA Liquid, bạn sẽ có cho mình sự lựa chọn đúng đắn. Ngoài ra, khi đọc xuống dưới, bạn sẽ nhận thấy Paula’s Choice đã nhanh chóng ra thêm những sản phẩm có công dụng tương tự nhưng hạn chế tình trạng kích ứng như BHA Liquid.

BHA Liquid có công thức rất đơn giản và tập trung vào công dụng lớn nhất của BHA là loại bỏ tế bào chết từ sâu trong lỗ chân lông, do đó, ngăn ngừa sự bít tắc và xuất hiện của mụn. Do ở dạng lỏng gần như nước nên em này thẩm thấu, xâm nhập sâu vào lỗ chân lông, đạt hiệu quả tốt với mọi loại da. Và cũng chính khả năng tác dụng mạnh và trực tiếp, BHA liquid dễ làm khô, kích ứng da và gây hiện tượng “purging” hoặc “breakout” rất nhanh.

Loại da phù hợp

Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là với da nhờn, da hỗn hợp, da mụn. Tuy nhiên, do tính chất dễ kích ứng, bạn nên đảm bảo da mình đủ khỏe và được chăm sóc cẩn thận

Mách nhỏ:

Khi mới sử dụng BHA, do tác dụng đẩy tế bào chết sẽ xảy ra hiện tượng purging – đẩy mụn. Một số cách để giảm tình trạng này không quá ồ ạt là giảm tần suất sử dụng khi mới bắt đầu (1-2 lần/tuần), đảm bảo da đủ ẩm vì càng khô càng dễ kích ứng, tránh cùng lúc sử dụng các sản phẩm trị mụn gây khô da khác.

Về cách sử dụng, EPOMI khuyên bạn nên đổ ra bông tẩy trang rồi lau nhẹ nhàng lên mặt. Tuy cách này sẽ tốn BHA nhiều hơn nhưng giúp BHA thấm sâu, thấm đều hơn, hiệu quả rõ rệt so với dùng tay.

SKIN PERFECTING 2% BHA GEL EXFOLIANT

Loại Gel chứa BHA của Paula’s Choice chứa nhiều chất dưỡng ẩm và hạn chế kích ứng so với dạng Liquid
Giá: 910.000đ/100ml

Sau thành công của 2% BHA liquid (cùng nhiều ý kiến về sự “mạnh mẽ” của em nó) Paula’s Choice tiếp tục tung ra 2 sản phẩm cùng dòng với cải tiến phù hợp hơn cho từng loại da. Một là em này, 2% BHA gel là phiên bản cải tiến nhằm cung cấp thêm độ ẩm cho da hỗn hợp, da dầu và giảm việc kích ứng. Em này chất gel trong, hơi sệt, lâu thấm hơn liquid nhưng bôi xong sẽ ẩm hơn do được bổ sung thành phẩm hydrat (cấp ẩm). Tác dụng được phản hồi là chậm hơn liquid nhưng việc kích ứng, nổi mụn ồ ạt cũng ít hơn.

Loại da phù hợp

Sản phẩm dành cho mọi loại da nhưng hoạt động tốt nhất từ da thường, da hỗn hợp đến da dầu.

CALM REDNESS RELIEF 1% BHA LOTION EXFOLIANT

Sản phẩm BHA của Paula’s Choice được thiết kế riêng cho làn da dễ phản ứng
Giá: 910.000đ/100ml

Là sản phẩm chứa BHA dịu nhẹ nhất của Paula’s Choice với nồng độ chỉ 1%. Calm 1% BHA lotion phù hợp với những bạn có làn da nhạy cảm. Theo Paula’s Choice, thì ngoài việc tẩy tế bào chết dịu nhẹ, em này còn giúp làm dịu sự mẩn đỏ và giảm sự bong tróc, phát ban, sần sùi… do được bổ sung các thành phẩm kháng khuẩn dịu nhẹ, phù hợp cho da nhạy cảm như yến mạch, trà xanh, rễ cây cam thảo.

Với những bạn có làn da dễ kích ứng thì đây cũng là sự lựa chọn tốt khi các bạn muốn thử sản phẩm tế bào chết. Khi da quen với nồng độ 1% rồi thì các bạn có thể nâng lên 2% để hiệu quả hơn.

Loại da phù hợp

Sản phẩm dành cho mọi loại da nhưng đặc biệt phù hợp với làn da nhạy cảm hoặc với các bạn muốn thử sử dụng BHA lần đầu tiên. Calm 1% BHA cũng phù hợp với các bạn bị Rosacea (Chứng đỏ mặt).

Sản phẩm BHA chống lão hóa và nếp nhăn – Dòng RESIST

BHA không chỉ có tác dụng ngừa và trị mụn, mà nó còn là một thành phần chống lão hóa tuyệt vời với khả năng thấm sâu vào lớp biểu bì da, kích thích tái tạo tế bào da mới và sản sinh collagen, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn.

RESIST DAILY PORE-REFINING TREATMENT WITH 2% BHA

BHA của Paula's Choice dòng Resist tích hợp luôn khả năng chống lão hóa Giá: 399.000đ/30ml, 1.300.000đ/88ml
BHA của Paula’s Choice dòng Resist tích hợp luôn khả năng chống lão hóa
Giá: 399.000đ/30ml, 1.300.000đ/88ml

Là sản phẩm thuộc dòng chống lão hóa của Paula’s Choice nên ngoài BHA2% thì thành phần còn giàu chất chống oxy hóa và các chuỗi axit amin. Em này dạng nước nên thấm rất nhanh nhưng da sẽ mướt chứ không bị khô như dòng liquid. Paula’s Choice khuyên dùng hàng ngày để cải thiện các dấu hiệu lão hóa: làm mờ vết nhăn và vết thâm tuy nhiên tác dụng khá chậm, phải chăm chỉ bôi trong nhiều tháng. Em này cũng có tác dụng đẩy mụn nhẹ và làm sạch lỗ chân lông, giúp lỗ nhỏ lại. Sử dụng em này cũng sẽ giúp da mịn màng đều màu hơn. Tóm lại, Resist Daily 2% phù hợp cho các bạn da đang đẹp sẵn, vừa duy trì vừa ngăn chặn dấu hiệu lão hóa mà không muốn tẩy tế bào chết quá mạnh.

Loại da phù hợp

Sản phẩm dành cho da bình thường, da dầu hoặc da hỗn hợp có dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, lỗ chân lông to, sần sùi, da xỉn màu.

RESIST ADVANCED PORE-REFINING TREATMENT 4% BHA

Làn da đã lão hóa hoặc rất khỏe, từng sử dụng quen nồng độ 2% rồi mới được sử dụng loại BHA này nhé!
Giá: 1.165.000đ/44ml

Resist Treatment 4% BHA được Paula’s Choice gọi là serum “tinh chất” nên có thể thấy em nó được coi là “vũ khí mạnh” để chống lại các dấu hiệu lão hóa. Thành phần khá ấn tượng với hàm lượng BHA lên đến 4% và công thức giàu chất chống oxy hóa. Kết cấu serum khá nhẹ, tan trong dầu nên có khả năng thấm sâu đến tầng cuối cùng của biểu bì để giải quyết các vấn đề của da lão hóa như: da sần sùi khô do tế bào chết nhiều, làm mờ các nếp nhăn mới và kích thích tăng trưởng collagen giúp da săn chắc. Trong các tác dụng trên thì việc da trở nên mềm mịn, dễ thấm kem dưỡng hơn có thể thấy ngay trong vài lần sử dụng. Còn về lâu về dài thì mình nghĩ sản phẩm xứng đáng nằm trong “wishlist” của chúng mình vì khả năng ngăn chặn xuất hiện nếp nhăn mới khá tốt của em nó.

Loại da phù hợp

Sản phẩm dành cho da bình thường, da dầu hoặc da hỗn hợp có dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, lỗ chân lông to, sần sùi, da xỉn màu.

Sản phẩm BHA cho da mụn – Dòng Clear exfoliating solution

Dòng sản phẩm tập trung cho việc điều trị mụn của Paula’s Choice nên bên cạnh thành phần “quyền năng” chính là BHA, hãng cũng bổ sung thêm các chất kháng khuẩn, kháng viêm giúp tăng hiệu quả sử dụng.

CLEAR REGULAR STRENGTH ANTI-REDNESS EXFOLIATING SOLUTION WITH 2% SALICYLIC ACID

Muốn hết mụn những sợ mụn đẩy lên ồ ạt, loại BHA chứa chất kháng khuẩn sẽ dành cho bạn
Giá: 339.000đ/30ml, 889.000đ/118ml

Với kết cấu dạng nước cực kỳ mỏng nhẹ, đây là sản phẩm tẩy tế bào chết siêu dịu nhẹ của hãng dành cho da bị mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn ẩn từ nhẹ đến trung bình. Đây là sản phẩm mà mình cực kỳ khuyên dùng cho các bạn da mụn vì hãng đã bổ sung khá nhiều thành phần phù hợp cho tình trạng da nhạy cảm, có mụn và dễ kích ứng.

Dòng này có độ PH cao hơn 1 chút với Skin perfecting để giảm sự kích ứng và châm chích. Hãng cũng bổ sung thêm chiết xuất rễ cam thảo và allantoin giúp làm giảm sưng, kháng viêm cho mụn. Bên cạnh đó, em này cũng chứa nhiều thành phần giảm kích ứng như Dipotassium glycyrrhizate, Allantoin và kết hợp các thành phần dưỡng ẩm Glycerin, Sodium Hyaluronate, Panthenol.

Loại da phù hợp

Cho mọi loại da, da mụn mới được đẩy lên, mụn đầu đen, lỗ chân lông to và mẩn đỏ.

CLEAR EXTRA STRENGTH ANTI-REDNESS EXFOLIATING SOLUTION WITH 2% SALICYLIC ACID

Dòng Extra được thiết kế cho các làn da dầy dặn, khỏe gặp vấn đề về mụn
Giá: 339.000đ/30ml, 889.000đ/118ml

Em này được Paula’s Choice chọn hẳn tên “Clear Extra” để điều trị các loại mụn đỏ, mụn đầu đen từ vừa đến nặng. Công thức cải tiến với 2% BHA, salicylic acid, methylpropanediol và hàm lượng lớn chiết xuất trà xanh chống oxy hóa, kháng viêm.

Sản phẩm hoạt động dựa trên cơ chế làm sạch lỗ chân lông, vừa đẩy mụn lên vừa làm giảm sưng đỏ nốt mụn nên em này không chỉ giải quyết các mụn mới mọc mà còn làm giảm dần sự xuất hiện của mụn mới.

Loại da phù hợp

Cho da khỏe, da mụn mới được đẩy lên, mụn đầu đen, lỗ chân lông to và mẩn đỏ.

Sản phẩm BHA cho điều trị chuyên sâu

RESIST BHA 9

Chứa nồng độ BHA tận 9% nên sản phẩm này chỉ sử dụng lên từng vùng nhỏ cần đặc trị
Giá: 319.000đ/0.83ml, 1.650.000đ/9ml

Resist BHA 9 là sản phẩm BHA “nặng đô” nhất của Paula’s Choice với nồng độ axit salicylic 9%. Để tăng thêm hiệu quả của em nó, hãng còn áp dụng công nghệ chống lão hóa time-release vào công thức với các chiết xuất từ yến mạch và cây roi biển

Do đó, Resist BHA 9 có khả năng đặc trị các vấn đề “cứng đầu” về da như vùng mụn trứng cá, mụn đầu đen lâu năm, nếp nhăn sâu, da sần sùi bong tróc nặng…Em này dùng theo kiểu spot treatment tức là chỉ bôi vào vùng có vấn đề. Nếu để chấm các nốt mụn thì sau 1 đêm, nhân mụn được đẩy ra luôn. Và các beauty blogger cũng khá ấn tượng với khả năng làm sạch sợi bã nhờn của em nó nữa. Khuyết điểm lớn nhất là thiết kế vòi bơm khó kiểm soát được lượng lấy ra, thường là bị lấy nhiều hơn phần mình cần.

Loại da phù hợp

Cho mọi loại da, các vùng da có vấn đề về mụn hoặc lão hóa

Trước khi kết thúc bài viết ở đây, mình chỉ có thêm một lưu ý, MỘT LƯU Ý rất bự khi sử dụng bất kỳ sản phẩm chứa BHA hay tẩy tế bào chết hóa học nào, đừng quên trang bị cho mình tuýp kem chống nắng có SPF 30 trở lên nhé.

Trả lời