Amino acid và tác dụng trong việc chăm sóc da

Amino Acid được gọi là cấu trúc vàng trong ngành làm đẹp. Chúng tạo nên chất lượng của những sản phẩm cao cấp giúp da lão hóa ngược. Da trở nên trẻ trung bất chấp với thời gian.

Amino Acid là gì?

Amino Acid (còn gọi là Axit Amin) là những khối cấu trúc phân tử tạo thành protein và có vai trò quan trọng trong hầu hết tất cả các quá trình sinh học xảy ra trong cơ thể chúng ta. Cụ thể, chúng là những phân tử nhỏ, tự tương hợp và kết nối thành các loại protein khác nhau, tương ứng với những hoạt động khác nhau cần tiêu thụ protein của cơ thể.

Cấu trúc amino axit

Cơ thể người có khoảng 20% là protein, chứa 20 loại amino acid và được phân thành 2 nhóm: thiết yếu và không thiết yếu. Nhóm “không thiết yếu” không có nghĩa là không quan trọng, mà là cơ thể có thể tự tổng hợp được từ các nguyên liệu sẵn có. Còn nhóm “thiết yếu” thì cơ thể không tự tổng hợp được mà cần thường xuyên dung nạp từ bên ngoài vào.

Amino Acid được xem là nguyên liệu xây dựng cơ bản của cơ thể. Chúng giữ vai trò cung cấp dưỡng chất cho cơ bắp, duy trì hoạt động của trí não, cấu tạo nên các hợp chất miễn dịch. Ngoài ra, Amino Acid còn có công dụng trong việc làm đẹp da, đặc biệt với da lão hóa và cải thiện vóc dáng thon gọn cân đối hơn.

Tác dụng của axit amin với chăm sóc da

Các amino acid nằm sâu trong da được xem là các yếu tố giữ ẩm tự nhiên. Đồng thời chúng giúp hoạt chất cấp ẩm khác hoạt động tốt và bền vững trên da. Với lớp da trên dùng, amino acid giúp duy trì độ căng mướt và bóng khỏe. Chúng vận hành bằng cách phối hợp nhịp nhàng cùng aquaporins luân chuyển nước đi khắp nơi trên da.

Amino axit chăm sóc da

Thêm một lợi ích đáng kinh ngạc là các Amino Acid tạo ra nhiều chất chống oxy hóa cho da. Chúng có khả năng tăng cường hệ thống phòng thủ tự nhiên, hạn chế da lão hóa bởi các tác nhân từ môi trường. Amino acid còn phục hồi và sửa chữa tế bào tổn thương, làn da bạn sẽ được hồi sinh mịn màng.

Chắc hẳn collagen là cái tên quen thuộc trong việc chống da lão hóa. Thực chất thành phần chính tạo nên collagen chính là các amino acid. Collagen cấu tạo nên biểu bì, giúp da được trẻ hóa và săn chắc. Tuổi càng nhiều thì cơ thể càng khó tổng hợp. Vì vậy, bạn cần bổ sung các amino acid từ bên ngoài để có thể “chạm” đến giấc mơ  da lão hóa ngược nhé!

3. Loại amino acids nào là tốt nhất cho da?

Mặc dù có đến 20 loại amino Acid khác nhau nhưng trong số đó có một ít Amino Acid chuyên biệt hơn cho da.

  • Arginine: Phục hồi da, giảm dấu hiệu nhạy cảm trên da
  • Histidine: Chống oxy hóa, làm dịu da
  • Methionine: Trung hòa các chất gây hại trước khi chúng có thể gây hại cho da
  • Lysine: Làm săn chắc bề mặt da bằng cách tăng cường các yếu tố hỗ trợ của da
  • Proline, Leucine và Glycine: Làm mờ sự xuất hiện của nếp nhăn.

Để bổ sung các amino acid vào cơ thể, bạn cần ăn đủ các thực phẩm giàu đạm như thịt nạc, hải sản, trứng, sữa, đậu nành,… Amino acid khi kết hợp với các thành phần khác trong mỹ phẩm giúp tăng cường hiệu quả dưỡng da.

Các thành phần đó bao gồm glycerin, ceramides, các peptide và hyaluronic acid. Đặc biệt với peptide, các amino acid sẽ phối hợp rất tốt giúp da tăng cường độ ẩm và giảm các dấu hiệu da lão hóa đáng kể.

Amino acid kết hợp với peptide giảm dấu hiệu lão hóa đáng kể

Ngoài ra, có thể nói amino acid là những thành phần hết sức linh hoạt. Chúng có thể bổ sung lợi ích với các thành phần có lợi khác cho da. Ví dụ chất chống oxy hóa, chiết xuất thực vật hay acid béo omega. Một số sản phẩm chứa amino Acid giúp cải thiện rất nhiều vấn đề về da, ngăn ngừa da lão hóa hiệu quả.

Muốn da lão hóa “ngược” không chỉ cần một quy trình chăm sóc bài bản mà còn cần hiểu rõ về cấu trúc da. Hãy tìm cho mình những sản phẩm phù hợp bổ sung amino acid kết hợp với chế độ ăn đủ protein để có làn da sương khói “mãi mãi tuổi đôi mươi” nhé.  

Một số sản phẩm làm đẹp cho da dồi dào axit amin

Tinh chất tăng cường Peptide Booster

Trong sản phẩm có trên dưới 40 thành phần khác nhau chúng ta dễ dàng đọc được 02 thành phần được gọi là axit amin với cái tên: Threonine (amino acids) và Phenylalanine (amino acids). Tất cả đều có nhiệm vụ hydrat hóa, bổ sung độ ẩm cho da khỏi tình trạng khô, thô ráp, kém mềm mịn.

Sản phẩm Peptide Booster

Hiệu quả chung của Peptide Booster mang lại cho da nằm ở cái tên của sản phẩm – Peptide, là những chuỗi dài của axit amin, thuộc phân đoạn của protein. Trong cơ thể, thành phần này hỗ trợ điều hòa hoạt động của nhiều hệ thống khác nhau bằng cách tương tác mật thiết các tế bào, truyền đạt “mệnh lệnh” nhằm khắc phục những khiếm khuyết, tăng cường tín hiệu tích cực. Chúng trở thành nhân tố đi đầu đáng kinh ngạc thúc đẩy hiệu quả chống nhăn và lão hóa, thiết lập sức đề kháng mạnh mẽ cho da. Sản phẩm tinh chất tăng cường chăm sóc da này có chứa tới 8 loại peptide khác nhau, giải quyết mối quan tâm nếp nhăn, độ đàn hồi và kết cấu của da săn chắc hơn.

Kem dưỡng ẩm Earth Sourced Antioxidant – Enriched Natural Moisturizer

Là sản phẩm dưỡng đêm đặc biệt cho bà bầu, đặc biệt an toàn nên ngay cả khi mang thai, dòng Earth Sourced của Paula’s Choice luôn được tin dùng. Và chắc chắn thành phần dưỡng ẩm này cũng không thể không có sự xuất hiện của các axit amin.

Kết cấu kem dưỡng ẩm Earth Sourced

Arginine, Glycine, Alanine, Serine, Valine, Proline, Threonine, Isoleucine, Histidine, Phenylalanine, Aspartic Acid – Tất cả đều là các dạng phổ biến của axit amin trong bảng thành phần của kem dưỡng đêm Earth Sourced. Tất cả các axit amin này đều tập trung hydrat hóa, là thành phần bổ sung thiết yếu cũng như dễ dàng kết hợp với các thành phần khác duy trì độ ẩm cho mọi loại da, giảm thiểu nếp nhăn trên da.

Ngoài ra, sản phẩm có chứa tới 98% thành phần từ tự nhiên đúng như tên gọi của sản phẩm càng giúp hydrat hóa làn da theo cách tự nhiên hơn. Sản phẩm cũng cải thiện hoàn hảo vấn đề da thiếu ẩm, suy giảm độ đàn hồi và lão hóa. Do đó, Kem dưỡng ẩm Earth Sourced Antioxidant – Enriched Natural Moisturizer hiện đang được nhiều tín đồ lựa chọn.

Kem dưỡng ẩm chứa omega Omega+ Complex Moisturizer

Đây là sản phẩm chăm sóc da độc đáo, thuộc một trong số những sản phẩm chứa omega nổi bật đến từ Paula’s Choice. Sản phẩm với 3 loại omega 3 – 6 – 9 phục hồi lớp màng lipid cũng như hàng rào tự nhiên của da, hạn chế thất thoát ẩm mà làm phát sinh những vấn đề da khác. Các omega chiết xuất từ các loại hạt, trái cây trong tự nhiên hoàn toàn lành tính và an toàn với da.

Trải nghiệm kem dưỡng ẩm omega chứa amino axit

Các axit amin có trong công thức thành phần của Omega+ Complex Moisturizer: Proline, Lysine HCl, Threonine, Arginine, Glutamic Acid. Những thành phần này thực hiện nhiệm vụ hydrat hóa, bổ sung độ ẩm tạo nên công thức hoàn thiện để phục vụ mục tiêu nuôi dưỡng làn da ẩm.

Omega+ Complex Moisturizer phục hồi lớp màng lipid của da, tái cấp ẩm làn da nhờ dưỡng chất cần thiết với những thành phần tự nhiên và chiết xuất trái cây. Nhờ vậy, làn da sẽ căng bóng khỏe mạnh, giảm dấu hiệu lão hóa, da khô xỉn màu. Đặc biệt, dầu Omega kết hợp cùng chất chống oxy hóa giúp cấp ẩm, làm mềm da ngay lập tức, đồng thời cải thiện những dấu hiệu của lão hóa qua mỗi lần sử dụng.

Đây là những gạch đầu dòng giúp bạn có thêm hiểu biết khi chọn lựa chăm sóc da với amino axit. Duy trì thói quen chăm sóc đều đặn hàng ngày sẽ giúp bạn có thêm nhiều động lực để có được làn da khỏe đẹp như bạn vẫn mong muốn.

Trả lời