Những điều cần biết về Vitamin C

Vitamin C được biết đến là một thành phần “vàng” trong chăm sóc da mặt và hiệu chỉnh các vấn đề mà da gặp phải như nám, tàn nhang, sẹo rỗ, thâm… Chính vì vậy, việc lựa chọn sản phẩm Vitamin C phù hợp với làn da là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn một loại Vitamin C như thế nào để đảm bảo một quy trình chăm sóc da mặt tốt nhất.

Vitamin C là gì?

Vitamin C (tên khoa học là Acid Ascorbic) vốn có sẵn ở cơ thể mỗi người, đóng vai trò trong quá trình tái tạo và sản sinh collagen. Hầu hết các loại thực vật, động vật đều có khả năng tự tổng hợp Vitamin C, nhưng một số động vật có xương sống và con người lại không có khả năng này. Bởi vậy, chúng ta phải bổ sung Vitamin C từ các loại thực vật, thuốc uống, chất bôi ngoài da.

Vitamin C được sử dụng trong nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp hiện nay. Được xem như một “vệ sĩ” trong việc chống oxy hóa và phải qua kỹ thuật hoặc công nghệ bào chế mới sử dụng an toàn, hiệu quả cho da đồng thời bảo đảm tính ổn định của vitamin C.

Công dụng “đa năng” của Vitamin C

 

Khi sử dụng trên da, vitamin C tái tạo nhanh sợi collagen và elastin hỗ trợ tránh các vết sẹo sau mụn. Đồng thời, nhờ việc sử dụng các tá dược, các thành phần trong công thức của dược mỹ phẩm sẽ giúp vitamin C (vitamin tan trong nước) thấm sâu dưới da để vô hiệu hóa các yếu tố gây tạo melanin bất thường gây sạm nám da. Do đó, vitamin C được ứng dụng rất hiệu quả trong việc điều trị nám, sạm, sẹo mụn và làm da trắng sáng. Ngoài ra Vitamin C còn có 1 tác dụng rất hay ho mà không phải ai cũng biết, đó là làm se khít, thu nhỏ lỗ chân lông. Khí sử dụng Vitamin C vào buổi sáng còn có khả năng tăng hiệu quả cho kem chống nắng.

Thúc đẩy sự hình thành collagen

Vitamin C kích thích sản sinh collagen – chất keo quyết định tới độ đàn hồi của da

Với chức năng là sợi liên kết giữa các mô trong cơ thể, collagen giúp giữ da luôn căng mịn, không có vết nhăn. Thiếu collagen sẽ dẫn đến tình trạng da thiếu độ căng, xuất hiện nếp nhăn, chân chim.

Vitamin C đóng vai trò như chất chống oxy hóa và là yếu tố quan trọng để tổng hợp collagen. Bởi hầu hết các bác sĩ đều cho rằng vitamin C là thành phần chủ chốt trong việc hình thành collagen, mà nếu vắng mặt vitamin C, các amino acids không thể kết nối để tạo ra collagen.

Ngăn ngừa khô da

Vitamin C hấp thu vào cơ thể đầy đủ sẽ giúp làn da của bạn trở nên sáng và có sức sống hơn, không bị khô, nhăn do ảnh hưởng lão hóa.

Hạn chế tác hại từ tia UV 

Trong các nghiên cứu khoa học da liễu, vitamin C không phải là một lớp màng bảo vệ cho da bạn khỏi tia nắng mặt trời mà các tác dụng của nó sẽ giúp bạn chống lại sự oxy hóa của làn da do tia cực UV gây ra, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào gốc tự do mà tia UV kích thích sản xuất một cách hữu hiệu.

Làm trắng, mịn da

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại các gốc tự do, có tác dụng ngăn ngừa sự lão hóa, duy trì làn da tươi trẻ. Vitamin C cần thiết cho sự tạo thành collagen, sửa chữa các mô trong cơ thể và tham gia vào một số quá trình chuyển hóa các chất.

Trị vết thâm nám

Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng cải thiện nhiều vấn đề về da như lấy đi những nốt đen trên da (lớp sừng già), ức chế việc tạo thành melanin, làm mờ sắc tố melanin, giúp da trắng sáng, làm mờ vết thâm, nám, tàn nhang. Nhờ thúc đẩy quá trình hình thành sợi collagen, da sẽ được làm đầy sẹo lõm do mụn.

Cách chọn Vitamin C tốt nhất

Giống như ăn uống, việc bổ sung đầy đủ các chất cho da là cách chăm sóc cơ thể và da tốt nhất bởi một làn da đẹp phải là một làn da khoẻ và ngược lại. Theo Tiến sĩ Magovern, có 3 yếu tố chính cần xem xét khi tìm kiếm một loại huyết thanh vitamin C tốt:

#1. Dạng Vitamin C

VitaminC có nhiều dạng khác nhau, bao gồm: L-ascorbic acid, tetrahexyldecyl ascorbate, ascorbyl palmitate và sodium ascorbyl phosphate.

Hầu hết các sản phẩm serum trên thị trường đều chứa Vitamin C dưới dạng L-ascorbic acid, nhưng một số chuyên gia thích dạng ester, được gọi là tetrahexyldecyl ascorbate, mà họ tin rằng có thể hiệu quả hơn và chăm sóc da mặt tốt nhất trong các dạng vitaminC

#2. Sự tập trung

Theo Tiến sĩ Magovern giải thích, khi lựa chọn Vitamin C, các nàng nên sử dụng loại có nồng độ Axit A-ascorbic ít nhất 10%. Tuy nhiên, bạn sẽ tìm thấy một số sản phẩm trên thị trường cung cấp 15% đến 20%. Nồng độ rất quan trọng nhưng huyết thanh Vitamin C tốt nhất kết hợp các chất chống oxy hoá và chất tăng cường khác như Vitamin E và Axit Ferulic sẽ tăng thêm hiệu quả trên da hơn là chỉ tăng liều lượng nồng độ.

#3. Công thức

Mặc dù Vitamin C đơn thuần đã mang lại lợi ích đã được chứng minh, các nghiên cứu cho thấy rằng việc kết hợp nó với các thành phần mạnh tương đương có thể làm tăng hiệu quả của nó. Việc kết hợp vitamin C với vitamin E và Axit Ferulic tạo ra một chất chống oxy hóa mạnh hơn nhiều với các lợi ích bổ sung giúp chăm sóc da mặt tốt nhất.

Những lưu ý khi điều trị với Vitamin C

  • Vitamin C rất dễ bị oxy hóa: Nên lưu ý chọn sản phẩm C được thiết kế trong chai lọ kín, bề mặt tiếp xúc với không khí nhỏ.
  • Độ pH: Hầu hết các loại Vitamin C dùng trong chăm sóc da đều hoạt động ở độ pH thấp từ 3-4.
  • Việc chăm sóc da với Vitamin C sẽ cho hiệu quả điều trị đáng kể nhưng cần lưu ý những nguyên tắc khi kết hợp sử dụng. Đặc biệt phải chú ý sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da.
  • Nếu bạn có làn da nhạy cảm và thường nổi mụn khi dùng sản phẩm mới, bạn có thể rất vui khi biết rằng Vitamin C tương đối an toàn cho cả làn da nhạy cảm nhất, Tuy nhiên, nếu sử dụng Vitamin C có hiện tưởng nổi mụn hoặc kích ứng có thể xuất phát từ một công thức không phù hợp với làn da của bạn. Nếu điều này xảy ra, bạn có thể thử một nhãn hiệu hoặc công thức khác.

Gợi ý loại Vitamin C thực sự đáng giá giúp các nàng có một làn da khoẻ mạnh, căng bóng và trắng sáng:

C15 SUPER BOOSTER

Tinh chất đặc trị chống lão hóa chứa Vitamin C – Paula’s Choice – RESIST C15 Super Booster

Sản phẩm tăng cường vitamin C với công thức chứa 15% vitamin C giúp làm sáng vùng da không đều màu một cách rõ rệt, cùng khả năng chống lão hóa và làm giảm các nếp nhăn li ti, nếp nhăn sâu cực kỳ hiệu quả. Tái tạo cấu trúc da, sẽ mang đến bạn những kết quả khác biệt trong việc cải thiện làn da không đều màu, làm sáng vùng da xỉn màu và ngăn chặn những tác động không tốt từ yếu tố môi trường. Bên cạnh đó, cũng tương tự như các dòng sản phẩm của Paula’s Choice Skincare, RESIST C15 Super Booster hoàn toàn không chứa chất tạo mùi, không gây kích ứng đồng thời không kiểm nghiệm trên động vật.

C25 SUPER BOOSTER

Tinh chất đặc trị nám và đốm nâu 25% vitamin C – Paula’s Choice – resist 25% vitamin c spot treatment – C25 Super Booster

Resist C25 Super Booster là một trong những dòng sản phẩm BOOSTER của Paula’s Choice Skincare có khả năng loại bỏ vết thâm nhanh chóng, giúp làn da trắng hồng rạng rỡ đồng thời giảm thiểu sự đe dọa của các dấu hiệu lão hóa như nám, tàn nhang.

  • Từ thành phần phổ biến như chiết xuất vitamin C thiên nhiên để tận dụng vào sản phẩm chăm sóc da.
  • Đạt tiêu chuẩn: 100% đều không có chất tạo mùi, hoàn toàn tạo nên từ thành phần đã được kiểm chứng
  • Thiết kế kết cấu: Đặc hơn những dạng serum vitamin C thông thường trên thị trường, tập trung hàm lượng cao thành phần tốt

Trả lời